MU xếp sau cả Young Boys và Leganes

MU đứng hạng thứ 34 trên BXH những CLB mạnh nhất thế giới của trang thống kê FiveThirtyEight. Trong khi đó, Man City đứng đầu trong BXH này còn Liverpool chỉ đứng thứ 3.

Việc xếp hạng trên dựa vào live score số lượng bàn thắng dự kiến và số lượng bàn thua dự kiến mà một đội bóng có được khi đá với một đội trung bình trên sân trung lập. Sau đó, các chuyên gia đổi tỷ số trên thành các chiến thắng, trận thua và hòa để có chỉ số SPI.

Trang thống kê bong da so mới đây đã công bố BXH những CLB mạnh nhất thế giới hiện tại. BXH này dựa trên chỉ số Sức mạnh bóng đá (SPI) để xếp hạng các đội bóng theo khả năng tấn công và phòng ngự.

Man City, đội vô địch Premier League mùa trước, đã đứng thứ nhất trên BXH của FiveThirtyEight. Xếp thứ 2 là Bayern Munich, nhà ĐKVĐ Bundesliga. Liverpool, đội vô địch Champions League mùa giải vừa qua, đứng thứ 3.

MU sau khi trải qua một mùa giải thảm họa chỉ đứng ở vị trí thứ 34 trên BXH bóng đá của FiveThirtyEight. Họ thậm chí còn đứng dưới các đội bóng như Young Boys (33), Hoffenheim (32) và Leganes (31). Đây có lẽ là một cú sốc với các CĐV của MU. Tuy nhiên ở mùa giải vừa qua, MU đã thi đấu rất tệ. Họ đã thủng lưới tới 54 bàn ở Premier League, nhiều thứ 2 trong số các đội nằm ở nửa trên BXH.

MU xếp sau cả Young Boys và Leganes
MU xếp sau cả Young Boys và Leganes

FiveThirtyEight gây bất ngờ khi xếp Juventus đứng thứ 15, dưới cả Inter Milan (14) và Tottenham (12).
Trong khi đó, Barcelona đứng thứ 4. Các vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Chelsea (5), PSG (6), Real Madrid (7), Atletico Madrid (8), Olympiacos (9) và Ajax (10).

Trong khi M.U đứng thứ 34 thì Man City cán đích vị trí số 1 thế giới với 94,4 điểm. Bayern Munich, Liverpool và Barcelona xếp ở các vị trí thứ 2, 3 và 4 với điểm số lần lượt là 93,5, 92,9 và 91,7… Dù trải qua mùa giải trắng tay nhưng Real Madrid vẫn có tên trong Top 10. Kền kền trắng đứng thứ 7 với 84,5 điểm.

"Độc giả cần nhớ rằng, các dự đoán và nhận định về bóng đá cập nhật từ các nguồn dữ liệu chỉ là để giải trí và tham khảo. Xin cảm ơn sự tin tưởng của các bạn."