Rake trong Poker là gì? Tìm hiểu kiến thức game

Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với người chơi Poker chuyên nghiệp là Rake là gì. Mặc dù đây chỉ là một yếu tố phụ trong Poker, nhưng nó tạo ra sự khác biệt lớn giữa những người chơi Poker chuyên nghiệp và những người chơi giải trí. 

Rake có thể là một thứ xa lạ đối với những người mới chơi, nhưng đối với dân chơi thì Rake là thứ không thể thiếu. Đối với họ, tăng Rake giống như tăng thuế đối với cử tri. Cùng cổng game hàng đầu ATSE tìm hiểu ngay bạn nhé!

Rake trong Poker là gì?

Không giống như các trò chơi khác, trong Poker, bạn sẽ không chơi với người chia bài mà là chống lại những người chơi khác như bạn và sòng bạc đóng vai trò như một địa điểm tổ chức trò chơi. 

Vì vậy, thu nhập của các chủ phòng Poker đến từ một thứ gọi là Rake.

Như vậy, tiền Rake là khoản phí mà người chơi phải trả cho phòng Poker để chơi. Với tiền mặt hoặc tiền mặt, Rake là một tỷ lệ phần trăm của tiền đặt cược. 

Ví dụ, với một pot 100 đô la, phòng Poker thu 5 đô la và người thắng ván bài được 95 đô la còn lại. 

Hầu hết các phòng Poker sẽ có cách tính Rake riêng, nhưng thường là 3-5% Rake và có giới hạn. Còn đối với hình thức thi đấu, phí tham gia chính là Rake. 

Ví dụ: đối với Giải đấu 12 đô la, 10 đô la sẽ được tính vào tiền thưởng và 2 đô la mà phòng Poker thu dưới dạng phí Đặt cược. 

Trong tiếng Việt, Scratch hay còn được gọi là tiền Rake/tiền xâu.

Với tiền mặt hoặc tiền mặt, Rake là một tỷ lệ phần trăm của tiền đặt cược. 
Với tiền mặt hoặc tiền mặt, Rake là một tỷ lệ phần trăm của tiền đặt cược.

Rakeback là gì?

Back là trả lại hoặc hoàn tiền và Rake là những gì đã giải thích ở trên, vì vậy Rakeback được hiểu là bạn được hoàn lại một phần số tiền Rake đã thu được.

Đơn giản vì chủ sòng bạc muốn khuyến khích bạn chơi nhiều hơn. Nếu như chơi nhiều, bạn càng nhận được nhiều Rakeback hơn. 

Đây cũng là một lợi thế cho người chơi khi nhiều người chơi hòa vốn trên bàn Poker nhưng vẫn kiếm tiền trên Rakeback.

Chỉ một số sòng bài Poker sẽ trực tiếp trao Rakeback xu, số còn lại sẽ trả lại Rakeback xu cho người chơi thông qua các hoạt động khuyến mại bao gồm tiền thưởng chào mừng, khuyến mãi nạp lại, sự kiện và đặc biệt là chương trình Khách hàng thân thiết/Vip mà sòng bài nào cũng có. 

Tất cả các chương trình tại sòng bài Poker đều có quy định chung là bạn chơi Poker càng nhiều để tích lũy điểm thưởng hoặc cấp VIP càng Rake thì bạn càng nhận được nhiều tiền Rakeback, dưới dạng tiền thưởng, tiền mặt, vé tham dự các giải đấu, v.v.

Chỉ một thay đổi nhỏ đối với Rake cũng tạo ra tác động lớn

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản rằng, cũng giống như với một cửa hàng tạp hóa có doanh thu Rake nhưng tỷ suất lợi nhuận nhỏ thì nhà cung cấp dù chỉ tăng một chút về giá cả cũng có thể kinh doanh được. 

Poker không phải là ngoại lệ, đặc biệt là những kẻ làm ăn nghiêm túc – họ sẽ được hưởng lợi, nhưng không lớn, từ trò chơi. 

Vì vậy việc nâng Rake có nghĩa là cắt lợi ích cho người chơi. 

Về mặt kỹ thuật, nhiều người chơi sẽ hòa vốn, nhưng chính vì Rake mà họ mất đi lợi nhuận mà lẽ ra họ phải có từ Poker.

Tổng kết

Có lẽ bây giờ thì bạn đã hiểu Rake trong Poker là gì. Nó mang một vai trò rất quan trọng nếu bạn muốn kiếm tiền. Hãy chú ý đến kiến thức này để chơi game đổi thưởng tốt hơn bạn nhé!

 

"Chú ý: Các thông tin dự đoán xổ số trên đây chỉ là tham khảo. Bạn có thể tham khảo và tự suy luận để có những nhận định cho riêng mình!"