Nhận định bóng đá Hà Lan vs Anh 23/3/2018

Theo nhận định thì bóng đá Hà Lan đang trải qua Một trong những thời khắc khó khăn nhất trong lịch sử. Kể từ tấm huy chương đồng ở World Cup 2014, giải đấu mà những Robben, Sneijder hay Van Persie đều đang ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, Người Hâm Mộ đã không còn được chứng kiến hình ảnh của Một “Cơn lốc màu da cam” từng reo rắc nỗi khiếp đảm khắp năm châu.

Hà Lan ở thời điểm hiện ở không còn bản sắc và theo chậm hơn so với thời cuộc. Dù vẫn còn đó những tên tuổi ít nhiều thành danh như Georginio Wijnaldum của Liverpool hay Memphis Depay của Lyon, nhưng rõ ràng vẫn sẽ vô cùng khập khiễng khi đem so với “thế hệ vàng” của thế kỉ 21 như Van Persie, Sneijder, Van der Vaart…, hay xa hơn là Cocu, Van Nistelrooy, Kluivert….

Hà Lan vs Anh

Việc không sở hữu được lớp kế cận xứng đáng là nguyên nhân khiến cho bóng đá Hà Lan gần như không còn tiếng nói trên đấu trường quốc tế, và khi họ nhận ra được điều này thì đã quá muộn. Oranje không chỉ phải trả giá bằng 2 chiếc vé ở EURO 2016 và World Cup 2018, mà giờ khiến cả nền bóng đá đi vào Một tương lai mờ mịt.

Nếu chỉ nhìn vào mặt thành tích, đúng là Hà Lan đang sở hữu tín hiệu khởi sắc kể từ khi Danny Blind bị sa thải để thay bằng Dick Advocaat, với 8 chiến thắng ở 9 lần ra sân gần nhất. Nhưng dễ nhận thấy là tất cả những bại tướng của Oranje ở giai đoạn này đều bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Trận duy nhất bị xếp là “cửa dưới”, Hà Lan dễ dàng phơi áo với ty so bong da là 0-4 trước đội bóng Pháp.

Để rồi Dick Advocaat cũng nói lời chia tay đội bóng và trao cơ hội lại cho Ronald Koeman, người mới được bổ nhiệm hồi tháng 2 năm nay. Có thể nói nhiệm vụ của Koeman là tương đối nặng nề khi phải tiếp quản Một di sản tương đối đổ nát. Đã thế, thử thách đầu tiên dành cho cựu huấn luyện viên của Everton lại vô cùng khó khăn khi tiếp đón đội bóng Anh trên sân nhà.

Trái ngược với nỗi đau mà Hà Lan vừa trải qua, người Anh lại dành vé dự World Cup 2018 khá dễ dàng với thành tích bất bại cả 10 trận ở vòng loại (thắng 8, hòa 2). Không những thế, hàng công của Tam sư cũng hoạt động rất hiệu quả khi bình quân ghi gần 2 bàn/trận, trong khi hàng thủ chỉ lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn.

Và quan trọng hơn, trong tay Huấn Luận Viên Southgate đang không thiếu tài năng, và trong đó phần lớn đều đóng vai trò trụ cột ở những Câu Lạc Bộ hàng đầu như Stones, Dier, Young, Lallana, Henderson, Walker, Sterling, Dele Alli… Chứng kiến cách Tam sư liên tiếp cầm hòa 2 đối phương cực mạnh là Brazil và Đức ở lần tập trung gần nhất mà không vận dụng đến đội hình mạnh nhất mới thấy bóng đá xứ sở sương mù thực sự đã vượt quá xa so với Hà Lan.

Theo lich bong da hom nay thì liên tiếp 3 trận đối đầu giữa 2 đội đều sở hữu tối thiểu 3 kết quả được ghi. 8/10 trận vừa qua của Hà Lan và 3/4 trận sân khách của Anh cũng kết thúc với 3 bàn trở lên.

Dự đoán tỷ số : 2-1

"Độc giả cần nhớ rằng, các dự đoán và nhận định về bóng đá cập nhật từ các nguồn dữ liệu chỉ là để giải trí và tham khảo. Xin cảm ơn sự tin tưởng của các bạn."