Sân bóng nào sẽ là nơi diễn ra chung kết Champions League 2018/2019

Tin bên lề sân cỏ: Sân bóng của một đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa giải 2018/2019.

Mới đây, một tin bên lề sân cỏ vui đã dành cho các fan của đội bóng thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Theo đó, liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã quyết định lựa chọn sân Wanda Metropolitano, sân nhà của Atletico Madrid sẽ là nơi tổ chức trận chung kết cúp Champions League mà mùa hè năm 2019 (cụ thể sẽ rơi vào ngày 1/6).

Đây là một vinh dự lớn dành cho bóng đá Tây Ban Nha nói chung và cổ động viên cũng như CLB Atletico Madrid nói riêng. Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đã thông báo sân Olimpiyskyi Stadium của Kiev, Ukraine sẽ là nơi tổ chức trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2017/2018.

Theo những thông tin mà vnbongda.net có được, để trở thành nơi đăng cai trận chung kết C1 danh giá, sân vận động Wanda Metropolitano đã phải vượt qua SVĐ Olympic Stadium ở Baku, Anzerbaijan. Tuy nhiên, Olympic Stadium cũng được chọn là sân khấu của trận chung kết Europa League cùng mùa giải.

Wanda Metropolitano, sân nhà mới của Atletico sẽ là nơi tổ chức trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2018/2019.

 

Besitas Stadium cũng sẽ là địa điểm tổ chức trận tranh siêu cúp Châu Âu vào mùa hè năm 2019.

Tin bên lề sân cỏ này đủ làm nức lòng những người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha nói chung. Wanda Metropolitano cũng sẽ là sân bóng thứ 4 của xứ đấu bò tổ chức trận chung kết cúp C1 Châu Âu, sau những cái tên như Sanchez Pizjuan của Sevilla, Nou Camp của Barcelona và Santiago de Bernabeu của Real Madrid.

Sân nhà của Real, đội bóng cùng thành phố với Atletico Madrid, đã 3 lần được chọn là nơi diễn ra chung kết UEFA Champions League vào các năm 1957, 1969, 1980 và 2010. Sau London, Madrid sẽ là thành phố thứ 2 may mắn được 5 lần tổ chức trận chung kết châu Âu.

Wanda Metropolitano là sân bóng mới được Atletico khai trương vào 16/9 vừa qua. Sức chứa của SVĐ vào khoảng 68 nghìn chỗ ngồi, đứng thứ 3 tại TBN, đương nhiên là chỉ chịu xếp sau Bernabeu và Camp Nou. Với kinh phí 300 triệu đô, sân khâu mới này sẽ thay thế Vincente Caleron để trở thành sân nhà mới của đội bóng thủ đô Madrid.